Lượt xem: 173

Tỉnh ủy Sóc Trăng lãnh đạo tổ chức tốt Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp

Để lãnh đạo, tạo điều kiện tổ chức tốt Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, ngày 24/10/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng ban hành Công văn số 1459-CV/TU về việc lãnh đạo Đại hội Hội LHTNVN các cấp trong tỉnh.

    Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Hội LHTNVN cùng cấp; tiếp tục quán triệt sâu sắc Kết luận số 80-KL/TW, ngày 25/12/2013 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Qua đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của thanh niên trong thực hiện mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Sóc Trăng là một trong những tỉnh phát triển khá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo tiền đề đến năm 2050 Sóc Trăng trở thành khu vực phát triển động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Quy hoạch của tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp phối hợp chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội Hội LHTNVN các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Báo cáo chính trị trình Đại hội cần đánh giá đúng thực trạng công tác Hội và phong trào thanh niên; khẳng định kết quả đạt được, mô hình hay, cách làm sáng tạo, chỉ rõ khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể về nội dung hoạt động của hội trên cơ sở quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027; đồng thời, quan tâm quy tụ các đối tượng thanh niên đặc thù, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tham gia vào các hoạt động, tạo sự chuyển biến mới trong việc mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

    Ủy ban Hội LHTNVN các cấp trong tỉnh phải tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước, Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Điều lệ Hội LHTNVN. Xây dựng Ủy ban Hội LHTNVN các cấp có cơ cấu và số lượng hợp lý; chú trọng tính liên hiệp, tính đại diện, tiêu biểu cho khối đoàn kết các tầng lớp thanh niên, bảo đảm vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Ủy ban Hội. Việc lựa chọn, giới thiệu cán bộ Đoàn chủ chốt để hiệp thương giữ vị trí lãnh đạo trong Ủy ban Hội LHTNVN ở mỗi cấp phải được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, bảo đảm khách quan và minh bạch; chú trọng người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao đối với tổ chức Hội. Đại biểu tham dự Đại hội phải tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện cho các thành phần thanh niên, tổ chức thanh niên. Đại biểu dự Đại hội Hội LHTNVN phải đại diện được ý chí, nguyện vọng của thanh niên tỉnh nhà.

    Các cấp chính quyền, các cơ quan, tổ chức có liên quan phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Hội LHTNVN các cấp trong tỉnh tổ chức Đại hội trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và bảo đảm tiến độ. Đại hội Hội LHTNVN cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 5/2024; cấp huyện hoàn thành trong 8/2024 và cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 15/10/2024. Mỗi cấp cần chọn điểm chỉ đạo rút kinh nghiệm trước khi tổ chức đại hội đại trà.

    Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTNVN các cấp chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, tham mưu công tác nhân sự, chuẩn bị nội dung văn kiện và các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Đại hội Hội LHTNVN các cấp. Đa dạng hóa hình thức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội về kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, các cuộc vận động, các chương trình của các cấp Hội, các gương điển hình và những mô hình, kinh nghiệm tốt cần nhân rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,... Phát động, tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực để lập thành tích chào mừng Đại hội gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hồng Nhi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 102
  • Hôm nay: 7040
  • Trong tuần: 77,747
  • Tất cả: 11,801,067